Thammy

Welcome

Thammy

Welcome

Cách điều trị bệnh viêm nha chu như thế nào?

Viêm nha chu là 1 trong các nguyên nhân gây mất răng sớm ở người trưởng thành dù răng không bị sâu hoặc hư hại. Những thông tin về viêm nha chu cũng như cách điều trị, bạn nên biết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này.

1. Bệnh viêm nha chu là gì?
Nha chu là một tổ chức xung quanh răng, bao gồm nướu, cement răng, dây chằng và xương ổ răng có chức năng nâng đỡ, cố định răng đứng vững trong xương hàm và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. https://nhakhoakim.com/nguyen-nhan-viem-nha-chu-tre-em.html

Bệnh viêm nha chu chính là bệnh của tổ chức nha chu. Tình trạng nhiễm trùng thường bắt đầu từ nướu, sau đó lan dần xuống các mô bên dưới do vệ sinh răng miệng kém tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong mảng bám vôi răng tích tụ.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. Răng sẽ dần bị suy yếu đi, chức năng ăn nhai cũng sẽ giảm dần, gây ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm cũng như sức khỏe cơ thể của con người.

Để nhận biết được bệnh viêm nha chu, chúng ta căn cứ vào những biểu hiện dưới đây:

– Nướu răng dễ bị chảy máu do bất cứ tác động nào như khi đánh răng, thức ăn cứng…

– Nướu bị viêm và sưng đỏ và không bám chắc vào chân răng như bình thường. Có thể xuất hiện các vết loét trên nướu răng.

– Xuất hiện các mảng bám và cao răng bám cứng chắc trên bề mặt răng.

– Răng bị lung lay và thưa dần đi. Có thể bạn sẽ cảm nhận được răng đang lỏng lẻo khi nhai và cắn thức ăn.

– Hiện tượng hôi miệng cũng bắt đầu xuất hiện.

2. Cách điều trị viêm nha chu
Cách điều trị bệnh viêm nha chu như thế nào sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng và giai đoạn của bệnh. Mỗi một giai đoạn bệnh khác nhau sẽ có cách điều trị khác nhau. Dưới đây là bệnh viêm nha chu và cách điều trị mà bạn phải biết tại nha khoa theo từng giai đoạn:

– Đối với tình trạng viêm nha chu nhẹ:
Tức là bệnh vừa mới chuyển đổi từ viêm nướu sang nha chu thì cách điều trị là đơn giản nhất đó chính là cạo vôi răng. Vôi răng nếu được làm sạch sẽ làm mất nơi trú ẩn của vi khuẩn, sau đó một thời gian nướu sẽ tự hồi phục lại chắc khỏe như bình thường.

– Trường hợp đã xuất hiện túi mủ:
Đối với những trường hợp đã xuất hiện túi nha chu (áp xe), có ổ mủ xung quanh răng, bác sĩ sẽ áp dụng điều trị khẩn cấp túi nha này. Gọi là điều trị khẩn cấp bởi đây là biểu hiện cơn đau cấp tính của bệnh, nếu để càng lâu sẽ gây nên viêm nhiễm mãn tính, răng sẽ bị lung lay và có thể rụng đi bất cứ lúc nào. https://nhakhoakim.com/rang-bi-lung-lay-dau-khac-phuc-bang-cach-nao-tot-nhat.html

– Trường hợp bị nha chu nặng không thể bảo tồn răng:
Đối với trường hợp răng không thể điều trị và bảo tồn được nữa thì nhổ răng chính là phương án cuối cùng mà bác sĩ bắt buộc phải đưa ra để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các răng kế cận và gây hại cho sức khỏe toàn thân.

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.